Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Phương pháp bảo vệ da và môi khỏi bị khô vào mùa đông

Thời tiết lạnh khô, nhiệt độ và độ ẩm xuống thấp, đặc biệt làm cho việc trong môi trường ổn định liên tục như phòng xét nghiệm, phòng cần điều hòa để bảo quản thiết bị, làm làn da dễ mắc mất nước, dẫn tới khô và nứt. Đôi môi và ngón tay thường chịu ảnh hưởng nhiều nhất dẫn tới nứt nẻ, khô và đau.

Có nhiều biện pháp để bảo vệ đôi môi và đôi bàn tay khỏi khô và nứt nẻ, trong đóthay đổi chế độ ăn uống có năng lực giúp kiểm soát hiện tượng khô da, bảo vệ các ngón tay và đôi môi khỏi bị nứt và khô.



Nguyên nhân gây nẻ môi và nứt nẻ da tay

Yếu tố môi trường là có nguồn gốc phổ biến nhất của tình trạng khô da, dẫn đến nứt nẻ. Da có xu hướng bị khô nhất trong mùa đông, khi độ ẩm và nhiệt độ giảm. Nhiệt độ nóng dùng chung với độ ẩm thấp ở các vùng sa mạc gây nên công hiệu tương tự vì thiếu độ ẩm trong không khí. Dùng máy ổn định không khí và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có khả năng phơi khô da của các bạn, làm làn da trở nên thô ráp, dễ bong tróc.

Bệnh, bao gồm bệnh vẩy nến, viêm da và suy giáp cũng có khả năng dẫn tới khô da và da dễ dàng bị nứt. Chàm da gây khô, bong tróc, ngứa da trên khuôn mặt và vùng nếp gấp của da, chẳng hạn như đầu gối và cổ tay của các bạn. Trong suy giáp, thiếu hormone tuyến giáp dẫn tới khô da.

Làn da mịn màng và đôi môi căng mọng nhờ thực phẩm

Thay đổi chế độ ăn uống không thể chữa trị hoàn toàn tình trạng khô da gây ra bởi các yếu tố môi trường và bệnh tình. tuy vậy nhưng, 1 số chất dinh dưỡng và thói quen ăn uống có khả năng tăng cường năng lực sức khỏe cho da của bạn để chống trọi và chữa lành chứng khô nứt da, và có năng lực giúp tăng độ đàn hồi và độ ẩm của làn da.

Vitamin nhóm B bảo vệ chống lại các rối loạn của da, kể cả một số người có tác động với nứt da và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin C giúp làm mạnh độ mịn da bằng phương pháp thúc đẩy sản xuất collagen. Vitamin A kích thích sức khỏe tổng thể của da.



Tiêu thụ đủ chất béo lành mạnh được gọi là axit béo omega-3, có đặc tính chống viêm, giúp ngăn chặn khô da. Sự thiếu hụt các dưỡng chất này có thể làm cho bạn dễ bị các vấn đề về da, trong đó có khô và nứt da.

Những thực phẩm giàu protein, gồm những cá, thịt gia cầm, đậu và bơ đậu phộng, cung ứng niacin - một vitamin nhóm B giúp ngăn ngừa các rối loạn da do tiếp xúc ánh nắng.

Với chỉ số vitamin C dồi dào, beta carotene và chất chống oxy hóa khác, kết hợp các loại trái cây rộng rãi màu sắc và rau quả, chẳng hạn như hoa quả, trái cây họ cam quýt, xoài, đu đủ, rau lá xanh, cải bruxen và bông cải xanh vào chế độ ăn uống của bạn để giúp da mạnh khỏe.

Các nguồn hàng đầu của các axit béo omega - 3 bao gồm cá nước lạnh như cá hồi, cá thu, cá bơn và hạt lanh. Để đảm bảo lợi ích tốt nhất, bệnh viện Maryland, Hoa Kỳ khuyến cáo ứng dụng hạt lanh hàng ngày và lưu trữ hạt lanh còn lại trong tủ lạnh của bạn. Duy trì đủ lượng nước uống trong suốt mỗi ngày cũng kích thích làn da khỏe mạnh và bền bỉ, hoàn hảo uống 6 - 8 ly mỗi ngày.

Thực phẩm gây khô da cần tránh

Cho dù không có những thực phẩm đặc biệt giúp cho da môi và các ngón tay khô hoặc mất độ ẩm, nhưng ăn quá nhiều thực phẩm có dinh dưỡng thấp, chẳng hạn như bánh mì trắng, bánh kẹo và khoai tây chiên là không có lợi cho sức khỏe của da. Caffeine và rượu có năng lực sấy khô da của các bạn, do tăng cường mất nước của cơ thể, vì vậy nên hạn chế cà phê, nước tăng lực, nước giải khát, rượu, bia và cocktail. món ăn giàu chất béo không lành mạnh, chẳng hạn như thịt đỏ, thực phẩm chiên xào, các sản phẩm sữa có chất béo cao và thức ăn nhanh có thể làm tăng tình trạng viêm trong da của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét