Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Cách bấm huyệt để trừ phong cảm cho bạn

Phong là một trong 6 khí (Lục khí) để nuôi dưỡng đối tượng và vạn vật. Phong tương ứng với hành mộc, thông với can khí, thuộc dương. Trong điều kiện cực đoan, thái quá hoặc bất cập, Lục khí hoá thành Lục tà, khi đó sẽ thành phong tà gây bệnh cho cơ thể.

Do đặc tính thuộc dương nên phong tà lanh lẹ, cơ động, dễ dàng xuyên thủng tuần hoàn phòng vệ, xâm nhập bên trong cơ thể gây bệnh từ nhẹ đến nặng. Phong còn dẫn đường mở lối cho các tà khí khác, đặc biệt là hàn tà và nhiệt tà dễ dàng xâm lấn vào nội tạng tác bệnh. Nên phong tà được gọi là "Bách bệnh chi trưởng" (Đứng đầu trăm bệnh).

Làm gì khi bệnh nhân đái tháo đường bị hạ đường huyết

Muốn phòng bệnh trước hết phải chế ngự được phong tà.

Phong tà xâm nhập vào cơ thể không phải là tuỳ tiện mà phải có nơi có chốn.

Cấu trúc cơ thể con người rất chặt chẽ, cốt ngăn không cho tà nhập vào trong. tuy vậy nhưng như một căn nhà, dù tường xây chắc chắn, kín đáo đến mấy cũng phải có cửa sổ hay lỗ thông hơi để trao đổi khí. Gió cũng qua đây mà ra vào. chi tiết trên cơ thể con người thì cửa sổ, lỗ thông hơi đó là huyệt Phong phủ.

Huyệt này nằm trên mạch Đốc hội với mạch Dương duy và Túc thái dương kinh. Nếu phong tà nhập vào huyệt này có khả năng theo đường dẫn xông thẳng vào não tuỷ. Nhẹ thì là cảm mạo, nhức đầu, đau vai mỏi gáy, đau toàn thân, nặng có thể đột quỵ, cấm khẩu...

Vậy nên tên gọi Phong phủ rất là có ý nghĩa. Phong là gió, chỉ phong tà độc hại, còn Phủ không phải là nơi hội tụ của gió như rộng rãi đối tượng hiểu lầm, mà có nghĩa là nơi gió nhập thẳng vào trung tâm (Phủ).
Huyệt Phong phủ giống như cổng thành vậy. Vì tầm rất cần của nó nên đương nhiên nó phải có 1 hệ thống bảo vệ chắc chắn.

Thực tế để bảo vệ cho cổng thành còn có một tuần hoàn đường hào bao bọc- đó chính là huyệt Phong trì ở 2 bên ngang. Tên Phong trì không phải là cái ao của gió như mọi đối tượng vẫn nói, mà Trì (Ao) chính là lớp hào, để ngăn ngừa phong tà. Như thế cũng chưa thật vững vàng, nên ngoài cùng còn có 1 hệ thống bảo vệ nữa là huyệt Ế phong nằm hai bên sau thuỳ tai.

Chứ Ế có nghĩa rằng che chắn, Ế phong là che chắn phong tà. Nên nó phải ẩn sau tai.

Ta thấy ba huyệt này đều nằm trên 1 đường ngang là có dụng ý rõ ràng. bình thường phía trước ta có thể chịu được gió lạnh, nhưng phía sau thì kém hơn. Mỗi lúc gặp lạnh, phản ứng tự nhiên của mọi đối tượng đều là so vai rụt cổ lại, hoặc vô thức kéo cao cổ áo...Đó là có tác động đến lý trên.

Phong tà không phải dễ dàng gì mà đột nhập thẳng vào trong cơ thể qua huyệt Phong phủ được mà nó trước hết cần phải vượt qua lần lượt 2 lớp "Chốt" là Phong trì và Ế phong đã.

Đã biết phương pháp xâm nhập của chúng thì đương nhiên ta sẽ theo đó mà hoá giải, vô hiệu chúng. Đây cũng chính là phép ngăn ngừa, điều trị Phong tà cảm mạo.

Trước hết chúng ta phải đặc biệt "Phòng thủ" kín đáo khu vực vùng sau tai và gáy. khi đi ra gió lạnh, hay ngồi trong phòng điều hoà, hoặc ngủ đêm trời mưa rét... Ta nên sử dụng khăn, áo dán kín lại.

Cái này dân nơi làm việc biết rõ ràng, nếu ngồi khiến việc, vô ý để cho hơi lạnh điều hoà hoặc quạt gió thốc vào gáy, chỉ một lúc sau nhận thấy vùng gáy lạnh và căng cứng, nhức mỏi ngay. Nặng sẽ hắt hơi, lưu thông nước mũi hay cảm cúm.

Ngày vài 3 lần ta sử dụng 3, bốn ngón tay chụm lại, chà xát mạnh từ huyệt Ế phong đến Phong trì, khiến cho ấm nóng lên hoặc dùng các đầu ngón tay day bấm các huyệt sẽ phòng ngừa hoặc giải tán được phong tà.
Thường thì khi liên quan đúng huyệt ta sẽ có cảm giác hơi đau, ê tức nhưng rất dễ chịu. Nhưng nếu đau rộng rãi, đó là đã bị nhiễm phong tà rồi đó, càng đau nhiều thì càng chứng tỏ bị nhiễm phong nặng.

Khi đó ta phải day bấm, chà xát nhiều hơn cho đến khi đau giảm.

Lúc đã quen quen các bạn sẽ thấy công hiệu rất tuyệt.

Việc day bấm, chà xát các huyệt này không chỉ ngăn được phong tà xâm nhập, tránh cảm mạo, phòng di chứng bệnh nặng mà còn điều trị được cả các bệnh đau vai gáy, rối loạn tiền đình, huyết áp thấp, ngừa tai biến đột quy.
Nếu làm liên tục nó còn góp phần làm nhan sắc tươi trẻ da mặt hồng hào, sáng sủa nữa.

Trên đây trình bày 3 huyệt cần thiết để chữa trị phong tà cảm mạo, bạn quan tâm tham khảo.
Với bạn ưa môn túc cầu sẽ có một so sánh thú vị: Huyệt Phong phủ như là Thủ môn và cầu môn. Nếu muốn ghi bàn thì phải qua được Thủ môn mà sút bóng vào khung thành. Nhưng muốn thế phải qua được bộ tứ vệ trước đã- Trong đó 2 huyệt Phong trì là hai Trung vệ; 2 huyệt Ế phong là hai Hậu vệ. Nếu bộ tứ vệ này vững vàng thì khó mà sút bóng vào cầu môn được!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét