Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Hiệu quả của quả óc chó trong điều trị tiểu đường

Quả óc chó giàu axít béo omega-3, hydracarbonate, protein và vitamin A, C, B, kẽm, K, E, carotene, thiamine, lactoflavin, canxi, nicotinic acid, phosphor, magnesium, sắt, kalium, coban, đồng, selen và iốt.

Với tất cả những lợi ích mà quả óc chó mang lại, BTĐ đang là căn bệnh đứng thứ ba gây ảnh hưởng đến tính mạng trên thế giới và chúng ta làm sao để có thể phòng ngừa sự phát triển loại bệnh này. Quả óc chó có thực sự tốt cho sức khỏe tiểu đường không và nó tốt như thế nào? Bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tiểu đường là loại bệnh hiểm nghèo và hiện tại vẫn chưa có loại thuốc đặc trị căn bệnh này. Và một khi đã từng mắc phải loại bệnh này thì chỉ còn một cách là sống chung với nó cả đời. Bệnh tiểu đường không những gây nghiệm trọng cho bệnh nhân mà còn nó liên quan đến nhiều vấn đề như: là gánh nặng gia đình, xã hội và tác động kinh tế gia đình.

Quả óc chó rất tốt cho người bệnh tiểu đường


Người bệnh BTĐ type 2 có thể kiểm soát được căn bệnh bằng biện pháp bổ sung nhiều quả óc chó trong chế độ ăn uống mỗi ngày của mình.

Các nhà khoa học - Đại học Wollongong (Úc) đã khẳng định điều này sau khi khảo sát ở 50 người mắc bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, theo hãng tin: New Kerala thì “chế độ ăn không quá nhiều chất béo là rất tốt nhưng cuộc nghiên cứu này còn cho thấy thêm các loại thực phẩm chính bổ sung loại chất béo phù hợp – trong trường hợp ở đây là quả óc chó – cũng có vai trò rất quan trọng”, trưởng nhóm nghiên cứu hiện đại Linda Tapsell nói.

Các bác sĩ nhận thấy nhóm người bổ sung 30g quả óc chó mỗi ngày có nhiều chất béo tốt trong chính sách ăn của mình bệnh tình tiến triểntốt hơn nhóm chỉ dùng chính sách ăn không nhiều chất béo. Ở nhóm dùng quả óc chó thì nồng độ insulin khôi phục đáng kể và điều này có thể là nhờ sự có mặt của chất béo tốt trong giải pháp ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế chỉ số đường có trong máu, qua đó giúp kiểm soát căn bệnh tiểu đường.

Nó không chỉ giúp ngăn chặn BTĐ mà còn giúp tạo ra insulin, 1 loại chất mà các bệnh nhân BTĐ không có. bệnh nhân bệnh tiểu đường có nguy cơ bị bệnh tim rất cao, do vậy mà quả óc chó rất tốt với sức khỏe bệnh nhân tiểu đường.

Trước đó, các chuyên gia tại Đại học - California Los Angeles cũng đã phát hiện một vài người đàn ông trẻ tuổi thường xuyên ăn quả óc chó có tác dụng tăng thêm số mức độ tinh trùng và giúp tăng cường năng lực sinh sản. Nghiên cứu này được đưa ra ngay lập tức một nghiên cứu hiện đại của Đại học bang Louisiana cho thấy việc ăn những loại hạt này có thể khiến giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét