Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Ngừa bệnh tật nguy hiểm với củ cải

Củ cải là một loại củ được chế biến thành đồ ăn khá quen thuộc tuy nhiên không nhiều người biết rằng củ cải cũng rất tốt cho các căn bệnh thường gặp như: ho, hỗ trợ hệ tiêu hóa và đặc biệt giúp phòng chống ung thư…

Ảnh minh họa


1. Điều trị ho và viêm họng

Củ cải có tính hàn, có tác dụng tốt trong việc trị ho, rất tốt cho phổi, nhất là vào mùa đông, rất nhiều người xuất hiện hiện tượng nhiều đờm khô, gây cảm giác khó chịu cho phổi. Vậy hãy ăn một ít củ cải sẽ có tác dụng rất tốt.

2. Phòng chống bệnh thiếu máu

Trong củ cải đường có nhiều vitamin B12 tự nhiên có tác dụng giúp thúc đẩy sự hấp thụ chất sắt, tham gia nhiều vào việc tổng hợp chất hemoglobin, từ đó chỉ số oxy hemoglobin sẽ tăng cao có hiệu quả tốt cho việc bồi bổ thể lực, giúp phòng chống thiếu máu.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Giống như củ cải trắng thì củ cải đường cũng rất giàu chất xơ nên đây là 1 chất tẩy rửa tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời giúp phá vỡ và loại bỏ thức ăn tích tụ ở trong cơ thể. Nhưng về lâu dài sẽ dẫn đến tích tụ chất thải độc có lớn hại cho sức khỏe.

4. Phòng ngừa nhiễm virus

Vì chỉ số vitamin C có trong củ cải đường rất cao nên nó có công dụng rửa sạch cơ thể một cách tự nhiên, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Sử dụng củ cải đường một cách thường xuyên có thể giúp phòng chống tình trạng cơ thể bị nhiễm virus.

ảnh minh họa


5. Giảm nguy cơ bệnh ung thư

Củ cải có chứa chất anthocyanins và phytochemical có tính chất phòng ngừa ung thư. Không những thế, đây là 1 loại củ rất giàu vitamin C có hiệu quả như 1 chất chống oxy rất hóa mạnh mẽ có thể giúp ngăn ngừa các tổn hại tới các gốc tự do - DNA phía bên trong các tế bào, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

Một nghiên cứu từ Nutritionoffers cho biết, biểu hiện nhiều bằng chứng cho thấy chất trích từ ​​rễ cây củ cải có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư với biện pháp kích hoạt công thức tự hủy của các loại tế bào ác tính, đó là vì sự xuất hiện của isothiocyanates mà củ cải là loại củ chứa nhiều nhất chất này.

6. Tốt cho người bệnh BTĐ

Insulin chính là một hormone được tiết ra từ tuyến tụy đóng vai trò trong việc hấp thụ glucose. Bệnh nhân BTĐ không thể hấp thu insulin do cơ thể sản xuất hay là không thể tự sản xuất ra insulin thì củ cải có thể là một sự lựa chọn tốt.

Ở một số người mắc tiểu đường thường phải hạn chế ăn nhiều món ăn có nhiều đường hoặc nhiều tinh bột. Củ cải là loại củ có rất là nhiều chất xơ, có lượng glycemic khá thấp, người bệnh BTĐ có thể sử dụng củ cải bởi vì nó không làm cho lượng đường ở trong máu tăng lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét