Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả bằng cây bằng lăng

Cây bằng lăng thường theo tìm hiểu đến và trồng nhiều để làm đẹp đường phố vì hoa rất đẹp. hiện tại đây là loại cây quen thuộc được trồng dùng rộng rãi tại rất nhiều nơi ở nước ta. mặc khác các bạn có biết ở đất nước Philippines, cây bằng lăng được trồng lắm không chỉ để khiến cảnh mà còn dùng để chữa tiểu đường rất công hiệu. Đây không chỉ chỉ là bài thuốc dùng trong dân gian mà đã được chứng minh về mặt dược tính. dược liệu đơn giản này chính là cứu tinh bệnh tiểu đường cho bệnh nhân nghèo.

Công hiệu điều trị bệnh của cây bằng lăng.

Khi nói tới cây bằng lăng có thể không ai là không biết tới. Đây là loại cây lâu năm, có hoa màu tím rất đẹp nở vào mùa thu, thường được trồng ở đường phố khiến cảnh. Ở Philippines, cây bằng lăng còn được dùng như một dược liệu dân gian để điều trị nhiều loại bệnh, nhất là tiểu đường công dụng cao và an toàn. hầu hết các bộ phận của cây đều được dùng để điều trị bệnh với dược tính và công như sau:

cây bằng lăng
Cây Bằng Lăng


– Vỏ cây và lá sử dụng để hãm với nước uống điều trị bệnh tiêu chảy, hoa cũng dùng để điều trị tiêu lưu thông đồng thời có công dụng lợi tiểu rất có ích đối với đối tượng có bệnh về bàng quang.

– Quả bằng lăng được sử dụng đắp ngoài trị viêm loét miệng. Hạt có tác dụng an thần, gây ngủ. Vỏ cây còn có công dụng như thuốc nhuận tràng tự nhiên chữa bệnh táo bón.

Về công dụng điều trị bệnh tiểu đường, người dân philippines thường dùng lá cây hàm nước uống thay trà để điều trị bệnh. hiệu quả chữa tiểu đường của lá cây bằng lăng cũng đã được các nghiên cứu minh chứng. đó là trong thành phần của lá cây có chứa lắm acid corosolic có tác dụng khiến cho giảm đường huyết lúc nó vượt quá mức cho phép tương tự như công dụng của insulin. Phân tích ra cứ mỗi 20g lá và quả khô trong 100 cc nước có tác dụng tương đương với sáu – bảy,7 đơn vị insulin.

Cũng theo nghiên cứu khoa học, không đơn thuần là và quả mà cả hoa của cây cũng có công dụng điều trị bệnh tiểu đường như có hiệu lực không nhiều hơn. đối tượng tiểu đường nên sử dụng lá già để điều trị bệnh sẽ có công hiệu hơn lá non.

Bài thuốc chữa trị BTĐ bằng lá cây bằng lăng:

Mỗi ngày, người bị bệnh dùng lá già và quả khô của cây bằng lăng mỗi thứ 50g đem nấu sôi với khoảng nửa lít nước, chia ra uống lắm lần trong ngày có công dụng phòng và điều trị BTĐ công hiệu, nhất là bệnh tiểu đường típ 2.

Ngoài công dụng chữa tiểu đường, lá cây bằng lăng còn được sử dụng để chữa các bệnh khác như sau:

– Chữa béo phì, thừa cân – nguyên nhân gây bệnh tiểu đường: chất có trong lá cây bằng lăng có thể ức chế sự dồn đọng carbonhydrate bên cạnh đó khiến cho giảm sự hình thành mỡ. đó là thành phần acid corosolic hiện ngoài giảm đường huyết còn được minh chứng là giúp làm giảm béo phì. Theo các nhà khoa học, những bệnh nhân BTĐ tuýp hai có thể giảm một đến 2kg mỗi tuần nhờ sử dụng trích lá bằng lăng.

– Điều trị bệnh gout: các nhà khoa học đã chứng minh chất valoneic acid dilactone (VAD) sử dụng để chữa bệnh gout còn tốt hơn thuốc. Chất này có khả năng ngăn cản xanthine oxidase khiến giảm acid uric trong bệnh gout. vì vậy bệnh nhân có thể sử dụng lá cây bằng lăng cũng theo cách hãm nước uống là cách chữa bệnh rẽ tiền mà rất công dụng.

– Bệnh đường tiết niệu: Lá bằng lăng chứa các thành phần kháng khuẩn, lợi tiểu rất tốt đối với người mắc bệnh đường tiết niệu, giúp phòng ngừa, điều trị nhiễm khuẩn đường tiết niệu. áp dụng lá bằng lăng già đun sôi trong nước và uống thay trà để có công dụng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét