Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Điều trị bệnh tiểu đường triệt để được hay không?

Hiện nay, bệnh tiểu đường đang dần trở thành gánh nặng lên toàn cầu và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người bởi vì những biến chứng nguy hại mà căn bệnh này gây nên. Và nhiều bệnh nhân lo lắng đặt câu hỏi: “Bệnh tiểu đường có chữa được không?”. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn khám phá câu trả lời cho căn bệnh này.

Bệnh tiểu đường là gì?

Tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường, đây là căn bệnh rối loạn chuyển hóa trong cơ thể do tuyến tụy không sản xuất đủ lượng insulin hoặc cơ thể kháng insulin. Bệnh tiểu đường nếu không được kiểm soát triệt để hay tìm cách điều trị bệnh tiểu đường tốt có thể gây nên nhiều di chứng nguy hiểm như suy tim, suy thận, đui mù lòa, hoại tử chi,… thậm chí là tử vong.

Vì vậy, việc kiểm soát đường huyết thường xuyên và giúp tuyến tụy sinh sản insulin, phòng chống các di chứng tiểu đường là điều cần thiết trong việc điều trị bệnh tiểu đường đạt hiệu quả cao.

Biến chứng của tiểu đường tuýp 1

Bệnh tiểu đường có thể gây ảnh hưởng tới tim mạch, thậm chí là tử vong

Bệnh tiểu đường có chữa được không?

Tiểu đường là căn bệnh không thể chữa trị triệt để. Khi bị tiểu đường thì tuyến tụy không thể sản xuất/không sinh sản đủ lượng insulin – một hormone giúp kiểm soát glucose trong máu để chuyển hóa thành năng lượng đáp ứng cho các hoạt động cơ thể.

Bệnh tiểu đường là căn bệnh chẳng thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể kiểm soát được lượng đường huyết trong cơ thể.Các chuyên gia cho biết, bệnh nhân tiểu đường cần phải tuyệt đối tuân theo chế độ ăn khoa học, vận động thường xuyên, dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để đem đến hiệu quả chữa trị bệnh tiểu đường tốt nhất.

Hiện tại, trên thị trường có nhiều thuốc điều trị tiểu đường giúp cân đối đường huyết như Diabetcare hay một vài loại thuốc khác. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc dài lâu sẽ khiến người bệnh phải tăng liều dùng và không tránh khỏi các tác dụng không muốn tác dụng phụ không mong muốn tác động tới sức khỏe. Theo các chuyên gia, biện pháp tốt nhất cho người bị bệnh tiểu đường là phối hợp sử dụng các loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên để kiểm soát lượng đường huyết, giảm dần liều thuốc chữa trị, ngăn ngừa tác dụng không muốn tác dụng phụ không mong muốn của thuốc tây và ngăn ngừa di chứng tiểu đường cho người bị bệnh tiểu đường có thể sống vui khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét