Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tìm hiểu về công dụng của giấm táo với người bệnh tiểu đường

Giấm táo theo tìm hiểu là nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên có nhiều công hiệu đối với sức khỏe, trong đó phải kể đến tính năng của giấm táo đối với bệnh tiểu đường.

Sơ lược về giấm táo

Giấm táo là một sản phẩm của quá trình lên men gồm 2 giai đoạn.

- Giai đoạn thứ nhất là đường trong trái cây sẽ được chuyển hóa thành cồn.

- Giai đoạn thứ hai là tiếp tục lên men dung dịch này để cồn chuyển hóa thành giấm. giấm táo được lên men từ táo tươi là cách thức giảm cân được lưu truyền từ xưa trong dân gian tại các nước Tây Âu.

Gọi ngay hotline khi có triệu chứng bệnh đái tháo đường

Giấm táo là một sản phẩm của quá trình lên men tự nhiên

Giấm táo tự nhiên có thời hạn dùng dài hơn, dễ dùng và bảo quản hơn, khả năng thích nghi với cơ thể cao hơn. khác biệt khi sử dụng giấm táo thì việc ước lượng liều dùng sẽ dễ dàng hơn, tránh việc dùng quá liều, từ đó sức khỏe được đảm bảo tốt hơn. Giấm táo tốt cho sức khỏe là nhờ thành phần axit acetic (AcOH) có rất nhiều trong giấm táo. Trong giấm táo có chứa 5-10% axit acetic, đây là một loại axit yếu.

Giấm táo tốt cho sức khỏe là nhờ thành phần axit acetic (AcOH) có rất nhiều trong giấm táo. Trong giấm táo có chứa 5-10% axit acetic, đây là một loại axit yếu

Công dụng của giấm táo đối với sức khỏe và đối với bệnh tiểu đường

Trong việc điều trị bệnh thì giấm táo dạng bột tinh được sử dụng rộng rãi hơn do đặc tính không gây nôn nao dạ giày. Công dụng của giấm táo đối với sức khỏe có thể kể tới như: giúp giảm cân, tăng cường khả năng chuyển hóa chất, giải độc thận và chống vi sinh vật. Giấm táo được xem như là một loại thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe đem lại nhiều lợi ích cho những người bị bệnh tiểu đường, ung thư, tim mạch, mỡ trong máu cao, bị tổn hại bởi gốc tự do, mắc bệnh tiêu hóa do dư axit. Giấm táo có thể được sử dụng trực tiếp, mà bình thường được phối hợp sử dụng với mật ong để làm dịu bớt tính axit của giấm và tăng cường khả năng làm sạch, giải độc của giấm táo.

Sử dụng giấm táo đúng liều lượng rất tốt cho sức khoẻ người bị bệnh tiểu đường

Công dụng của giấm táo đối với bệnh tiểu đường là trợ giúp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả vì giấm táo có chức năng sinh lý tương tự như các dược chất giúp chống bệnh tiểu đường như acarbose hoặc metformin. Bởi vì axit acetic trong giấm táo có tính năng ức chế hoạt động thủy phân đường đôi thành đường đơn. Đối với người tiểu đường tuýp 1, giấm táo giúp giảm chứng tăng đường huyết sau khi ăn.

Đối với người bệnh tiểu đường tuyp 2 hoặc kháng insulin, giấm táo giúp cải thiện độ nhạy insulin, giảm chỉ số đường huyết. Đối với người thông thường, người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 hay người chuẩn đoán tiền tiểu đường, giấm táo giúp giảm nhanh và giữ ổn định chỉ số đường huyết khi đói, giảm chỉ số đường huyết 2 giờ sau khi ăn.

Chế đô ăn cho bệnh nhân tiểu đường

Khuyến cáo và chống chỉ định khi dùng giấm táo

Tuy giấm táo là một vật phẩm thiên nhiên có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe, nhưng điều đó không có nghĩa là có thể sử dụng giấm táo một cách tùy tiện thể mà chỉ nên sử dụng ở mức độ cho phép. Nếu sử dụng giấm táo quá nhiều có thể sẽ dẫn tới tình trạng viêm loét dạ giày và gây hại tới đường ruột. hàng ngày mỗi người chỉ nên dùng tối đa 2g giấm táo hoặc 2 muỗng nhỏ nước giấm táo để đảm bảo sức khỏe và giúp cơ thể hấp thu tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét