Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Phân biệt tiểu đường type 1 và tiểu đường type 2

Bệnh tiểu đường thường có các dấu hiệu giống nhau. Tuy nhiên tiểu đường có mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tùy vào mỗi loại bệnh đái tháo đường mà chúng ta có thể phân biệt được các giai đoạn của bệnh. Nếu bệnh nặng thì chắc chắn sẽ có biểu hiện khác với khi bệnh nhẹ. Sau đây chúng ta hay cùng tìm hiểu thông tin về các biểu hiện để phân biệt hai loại bệnh tiểu đường: tiểu đường type 2 và tiểu đường type 1.

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Biểu hiện khác biệt của bệnh tiểu đường type 2.

Sau một thời gian dài bị đường máu cao, bạn sẽ xuất hiện các dấu hiệu như sau:

1. Nhiễm nấm

Bất kỳ ai khi mắc phải bệnh tiểu đường thì đều có nguy cơ bị nhiễm nấm. Bất cứ vùng da nào có nhiều nếp gấp ấm áp đều có thể là nơi để nấm phát triển như: kẽ ngón tay và chân; dưới vú; bộ phận sinh dục...

2. Lâu lành vết thương

Lường đường trong máu sẽ cao dần theo thời gian và gây ảnh hưởng trực tiếp đến dòng máu, làm tổn hại các mạch máu. Vấn đề này sẽ làm cho các vết thương trên cơ thể lâu lành hơn bình thường.

3. Chân hoặc bàn chân bị đau, tê: 

Nguyên nhân là do dây thần kinh bị ảnh hưởng khi mắc bệnh tiểu đường.

Biểu hiệu khác biệt của tiểu đường type 1.

1. Giảm cân đột ngột.

Bạn sẽ có thể bị giảm cân ngay cả khi không thay đổi chế độ ăn. Lý do là cơ thể không thể sinh ra năng lượng từ thức ăn nên nó sẽ lấy năng lượng từ mỡ và các cơ.

Sụt cân nhanh dấu hiệu của bệnh tiểu đường

2. Buồn nôn và nôn.

Nguyên nhân khiến bạn buồn nôn hay nôn là do lượng chất béo của cơ thể bị phân giải để tạo năng lượng cung cấp cho cơ thể sẽ sinh ra chất mới là ketone. Chất này tích tụ quá nhiều có thể gây nên hậu quả là bị nhiễm toan xeton.

Khi nào nên đi khám

Ở tuổi càng cao thì nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường là cao hơn, khi ở độ tuổi 45 bạn nên đi kiểm tra đường huyết. Khi phát hiện bệnh sớm thì sẽ giúp năng ngừa được nhiều biến chứng nguy hiểm như bệnh thần kinh hay bệnh tim...

Hãy đi khám ngay nếu có các triệu chứng sau:

- Hơi thở có mùi như chất tẩy sơn móng tay.

- Cảm thấy khó chịu ở bụng, người yếu và rất khát nước.

- Đi tiểu nhiều.

- Thở sâu và nhanh hơn bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét