Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Một số cây thuốc nam trị bệnh tiểu đường hiệu quả cao

Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều cây thuốc nam trị bệnh tiểu đường hiệu quả cao mà lại không hề tổn hại đến sức khỏe hay gây nên những biến chứng xấu cho cơ thể, hãy cùng tìm hiểu thông tin về những cây thuốc nam trị bệnh tiểu đường phổ biến sau đây.

1. Cây dây thìa canh

Dây thìa canh còn có tên gọi khác là dây muối hay lõa ti rừng, thường phân bố và mọc nhiều ở các vùng miền núi nước ta. Cây thuốc này đã trải qua hàng chục công trình nghiên cứu và được coi là cây thuốc nam mang tính đột nhiên phá trong việc ngừa và trợ giúp điều trị bệnh đái tháo đường.

Dây thìa canh có thể sử dụng để điều trị cho cả bệnh tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2 do tính năng hạ đường huyết của nó tương đối giống như việc bổ sung insulin nhanh: Đỉnh tính năng hạ đường huyết sau 2 giờ và duy trì 4 giờ sau. Ngoài ra, dây thìa canh còn giảm cholesterol, lipid trong máu nên giảm béo phì rất hiệu quả.

Cách dùng:

- Lấy 50g dây thìa canh khô cho vào 1,5 lít nước đun trong vòng 15 phút.

- Chia làm 3 lần để uống trong ngày, uống sau bữa ăn khoảng 15-20 phút.

Ceteco Diabetcare

ảnh minh họa

2. Cây khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là cây thuốc ta chữa bệnh tiểu đường được đánh giá tốt nhất trong những thực phẩm, khác lạ với bệnh tiểu đường type 2.
Trong khổ qua có rất nhiều vitamin như vitamin B1, B2, vitamin C cùng những loại muối khoáng cấp thiết cho người bệnh tiểu đường.

Cách dùng:

- Ép mướp đắng tươi, mỗi ngày uống 1 cốc sẽ giúp giảm đường huyết cực nhanh.

- Hoặc dùng khổ qua để chế biến thành các món ăn mỗi ngày như khổ qua xào trứng, mướp đắng xào làm thịt nạc, vừa tốt cho sức khỏe lại chữa tiểu đường hữu hiệu.

- Nếu không có điều kiện dùng mướp đắng tươi, có thể dùng khổ qua khô đun uống hàng ngày thay nước lọc.

3. Lá xoài

Theo Đông y, lá xoài có công dụng hạ đường huyết và giúp phòng các biến chứng ở mắt và đường huyết do bệnh tiểu đường gây ra.

Cách dùng:

- Lấy khoảng 5 lá xoài non đem thái nhỏ cho vào cốc, đổ nước sôi vào rồi để qua đêm sáng hôm sau lọc lấy phần nước uống vào buổi sáng khi chưa ăn sáng.

- Nếu khó kiếm lá xoài tươi thì có thể sử dụng lá xoài khô được phơi trong bóng râm, nghiền thành bột, uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê bột lá xoài pha với 1 cốc nước đầy, uống vào buổi sáng và tối.

Lá xoài có chức năng làm giảm đường huyết rất nhanh do đó không áp dụng nhiều lần trong ngày do có thể sẽ gây ra chứng hạ đường huyết rất nguy hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét